Internet – trợ thủ đắc lực của giáo viên tiếng Anh

Internet là nguồn tri thức khổng lồ cho các giáo viên dạy tiếng Anh

thương mại, làm phong phú thêm bài giảng, cung cấp cho bạn những tư

liệu mới nhất cũng như tạo ra một cơ hội tuyệt vời cho việc nghiên cứu

của cả bạn và sinh viên của bạn.

pdf3 trang | Chia sẻ: việt anh | Lượt xem: 1187 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Internet – trợ thủ đắc lực của giáo viên tiếng Anh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Internet – trợ thủ đắc lực của giáo 
viên tiếng Anh 
Internet là nguồn tri thức khổng lồ cho các giáo viên dạy tiếng Anh 
thương mại, làm phong phú thêm bài giảng, cung cấp cho bạn những tư 
liệu mới nhất cũng như tạo ra một cơ hội tuyệt vời cho việc nghiên cứu 
của cả bạn và sinh viên của bạn. 
Chuẩn bị 
Thậm chí nếu bạn không biết gì về công việc và ngành nghề của các sinh 
viên của mình, Internet sẽ là một cách thức tuyệt hảo để bạn chuẩn bị trước 
một khóa học hay trước khi gặp các sinh viên mới. Điều này sẽ khiến 
cho bạn tự tin hơn và các sinh viên của bạn sẽ đánh giá cao kiến thức của 
bạn sự chuyên nghiệp của bạn. 
 Bạn có thể sẽ dạy những sinh viên mà bạn biết rất ít về vai trò của họ. Để 
chuẩn bị, tốt hơn hết là bạn hãy tìm hiểu một vài những thông tin nói chung 
về nghề nghiệp của họ. Việc này sẽ rất có ích cho bạn khi phải đặt câu hỏi và 
đưa ra những tình huống. Khi bạn đặt câu hỏi cho các sinh viên, hãy đặt 
những câu hỏi ít chi tiết, bằng cách ấy bạn đã tạo ra cơ hội cho họ thực tập, 
giải thích về vai trò của mình bằng tiếng anh. Ví dụ như “Anh là người điều 
phối công nghệ thông tin. Vậy công việc của anh có liên quan đến việc đào 
tạo nhân sự không?” Bạn có thể khuyến khích để cho việc trả lời đạt hiệu 
quả cao hơn. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều những mô tả sơ lược về nghề 
nghiệp qua trang web về jobprofiles. 
 Tình huống kinh doanh 
Sự khác nhau lớn nhất trong việc giảng dạy tiếng Anh nói chung và dạy 
tiếng Anh thương mại là việc đưa ra những tình huống mà sinh viên của bạn 
có thể thực hành ngôn ngữ trong khi đặt mình vào tình huống nghề nghiệp 
đó. 
 Thậm chí ngay khi những tài liệu phục vụ cho những người bản xứ, vẫn có 
thể được ứng dụng các loại hình hoạt động khác nhau sao cho phù hợp với 
trình độ của học viên. Bạn có thể lựa chọn các trang web về công ty có liên 
quan đến công việc của các sinh viên, từ đó đưa ra hình thức thực hành từ 
vựng cần thiết. Sau đó bạn có thể chuẩn bị những câu hỏi có liên quan đến 
nội dung của trang web mà bạn đã lựa chọn, rồi để sinh viên truy câp tìm 
kiếm thông tin. Bất kể trình độ nào của người học thì việc tìm kiếm này đều 
rất tốt vì họ không nhất thiết phải biết tất cả các từ. Và họ sẽ phải làm việc 
với rất nhiều loại hình trang web. Ví dụ như bạn đưa ra 5 nhà doanh nghiệp 
nổi tiếng và chuẩn bị những câu hỏi về họ, sử dụng trang web về biography. 
Sau đó để cho sinh viên của bạn tự đưa ra câu hỏi cho những người còn lại 
trong lớp hoặc tưởng tượng ra một cuộc phỏng vấn với những người mà họ 
chọn. 
 Cơ cấu mà các sinh viên tiếng Anh thương mại phải học nói chung là giống 
với các sinh viên tiếng Anh nói chung. Sự khác biết chỉ là ở ngữ cảnh và từ 
vựng mà thôi. Các trang web nhằm vào những người trong giới doanh 
nghiệp vẫn là một nguồn vô cùng quý giá đối với các giáo viên tiếng anh 
thương mại. Ví dụ, sinh viên có thể truy cập vào trang web của một hàng 
hàng không để thực tập cấu trúc và từ vựng về du lịch. 
Số liệu 
Internet cung cấp vô số những tư liệu mà bạn có thể sử dụng để thực hành. 
Sinh viên nên phân tích những số liệu, và thực hành những cấu trúc hữu ích 
có liên quan đến thống kê. 
Để thực hành với những con số, giá cả và tiền tệ, hãy tạo ra một tình huống 
thật bằng cách để sinh viên truy câp vào một trang web thương mại. Sự chọn 
lựa trang web của bạn còn phụ thuộc vào từ vựng mà bạn muốn dùng để 
giảng dạy hoặc ôn lại. Bạn có thể cho thực hành từ vựng liên quan đến văn 
phòng bằng cách sử dụng trang web về officeworld, hãy truy cập vào trang 
về harrods nếu muốn tìm những từ về thức ăn hay đồ uống còn gap.com là 
dành cho những ai quan tâm đến lĩnh vực quần áo. Hãy tạo cho sinh viên của 
bạn một quỹ riêng và để họ lựa chọn và đặt hàng trực tuyến. Họ có thể thực 
hành cả về quá trình đặt hàng cũng như mua hàng. Mặt khác, ngôn ngữ có 
liên quan đến việc mua hàng trực tuyến cũng sẽ rất hữu ích cho các sinh viên 

File đính kèm:

  • pdfinternet_0004.pdf
Tài liệu liên quan