English for study in Australia - Lesson 13: Working together

Nhân vật:

Angel: Du học sinh

Katie: Du học sinh

Rocky: Du học sinh

Marion: Giáo viên

Nội dung câu chuyện

Rocky, Katie và Angel hiện có mặt trong lớp để cùng nhau xúc tiến một dự án nghiên cứu mới.

pdf4 trang | Chia sẻ: việt anh | Lượt xem: 1213 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu English for study in Australia - Lesson 13: Working together, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 English Learning Series 
English for study in Australia 
Lesson 13: Working together 
Bài 13: Cùng nhau học tập 
I. Chú thích: 
Nhân vật: 
Angel: Du học sinh 
Katie: Du học sinh 
Rocky: Du học sinh 
Marion: Giáo viên 
Nội dung câu chuyện 
Rocky, Katie và Angel hiện có mặt trong lớp để cùng nhau xúc tiến một dự án nghiên cứu 
mới. 
Thông tin cần thiết 
Điều bạn có thể làm bây giờ 
Ngay cả khi bạn chưa bắt đầu khóa học tại trường ELICOS, bạn vẫn có thể luyện tập để có 
những khả năng khác hầu có thể viết được những bài luận xuất sắc bằng tiếng Anh. Trước 
tiên xin bạn tập đánh máy qua chương trình vi tính. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra mấy phút là 
có thể biết đánh máy mà không phải nhìn bàn phím. Khi làm luận, bạn sẽ tiết kiệm được rất 
nhiều thì giờ nếu biết đánh máy. Ngoài ra, bạn cũng nên đọc càng nhiều càng tốt những bài 
luận Anh Văn có giá trị để bạn làm quen với văn phong và chất lượng của bài viết. 
Ngữ pháp – Thành ngữ và kiểu diễn tả 
(to) pick a topic Chọn đề tài 
Common practice Điều thường được làm 
“worth a try” Tốt, hay, đáng được thử. 
(to) get booked up Không có giờ cho các sinh hoạt khác; không rảnh 
(to) get together Hội họp, đàn đúm 
 English Learning Series 
English for study in Australia 
(to) brainstorm Thảo luận các ý kiến sơ khởi của bạn về một vấn đề. 
(to) run (something) past 
someone 
Trình bày ý kiến của bạn với người khác. 
A hot topic Một đề tài hiện được rất nhiều người ưa thích. 
II. Bài tập: 
1. Ngữ vựng 
Xin bạn tra từ điển để tìm ý nghĩa và cách phát âm những từ sau đây 
Assessment cause (to) concern 
(to) compare (to) conduct confidential 
(to) discover focus (to) pass 
Plagiarism purpose questionnaire 
Relevant research scribe 
Source strategy topic 
2. Luyện Ngữ pháp. Bài tập Mẫu - Thi Tuyển Anh Văn 
Để được nhập khóa học, bạn sẽ phải dự kỳ thi tuyển Anh Văn. 
Xin lưu ý: Phần hướng dẫn bài thi thường được viết bằng tiếng Anh (như dưới đây) 
Sample opening paragraph 
In this essay I will compare the eating habits _____1_____young adult male and female students. 
Through research, I will show ______2_____ young women are more aware of eating healthy food 
than young men. The reason for this is that men are less “body-conscious”, while women are more 
aware of ______3______ foods will cause weight gain and skin blemishes. Women are also more 
______4______to prepare meals for themselves while young men prefer fast food which is not 
______5______ healthy. 
Choose the word that best completes each sentence. 
Cross one box for each number, eg:  
 English Learning Series 
English for study in Australia 
1.  on  to 
  of  in 
2.  that  which 
  for  by 
3.  those  these 
  which  that 
4.  likeable  like 
  likely  liking 
5.  as  good 
  much  most 
3. Luyện phát âm 
 Âm / θ / and / ð /: xin bạn tập nói câu sau 
 “The theme of this essay is health” 
4. Những địa chỉ internet thông dụng 
Thông tin: 
Chương trình 
tập đánh máy 
miễn phí trên 
mạng 
Hướng dẫn 
phương pháp 
thuyết trình bài 
vở của trường 
de/ 
Viết luận văn 
đối chiếu 
Comparative 
essay writing 
 English Learning Series 
English for study in Australia 
Giải đáp Bài tập 2: 1) of 2) that 3) which 4) likely 5) as 

File đính kèm:

  • pdfvn_efs_baihoc_13_9712.pdf
Tài liệu liên quan