Bài 1 - Curriculum Vitae's introduction (Giới thiệu về bản lý lịch)-phần 1
CV là từ viết tắt của từ "CURRICULUM VITAE", có nghĩa
là " BẢN LÝ LỊCH". Trong đó từ Vita hoặc Vitae là phần
miêu tả chi tiết tiểu sử của một người về quá trình học tập
và làm việc. Nó khác với "résumé", bản tóm tắt ngắn gói
gọn trong một trang trình bày sơ lược kinh nghiệm làm
việc và trình độ học vấn của một người.
Nguồn gốc của cụm từ "curriculum vitae" là xuất phát từ
tiếng La-tinh và có nghĩa là “the course of one’s life or
career.” (quá trình sống và làm việc của một người).
Bài 1 - Curriculum Vitae's introduction (Giới thiệu về bản lý lịch)-phần 1 LESSON 1: CURRICULUM VITAE'S INTRODUCTION (GIỚI THIỆU VỀ BẢN LÝ LỊCH) 1.GIỚI THIỆU VỀ BẢN LÝ LỊCH CV là từ viết tắt của từ "CURRICULUM VITAE", có nghĩa là " BẢN LÝ LỊCH". Trong đó từ Vita hoặc Vitae là phần miêu tả chi tiết tiểu sử của một người về quá trình học tập và làm việc. Nó khác với "résumé", bản tóm tắt ngắn gói gọn trong một trang trình bày sơ lược kinh nghiệm làm việc và trình độ học vấn của một người. Nguồn gốc của cụm từ "curriculum vitae" là xuất phát từ tiếng La-tinh và có nghĩa là “the course of one’s life or career.” (quá trình sống và làm việc của một người). Bản lý lịch bao gồm những thông tin chi tiết về những khoá học chuyên ngành, kinh nghiệm về công việc hay những sản phẩm đã được xuất bản, vv... của một người nào đó. Bản lý lịch đã được sử dụng từ rất lâu trong số những người chuyên nghiệp có trình độ học vấn cao và bây giờ đã trở nên phổ biến với những người chưa tốt nghiệp cũng như là những ngươì xin việc trong những lĩnh vực như là nghiên cứu, giảng dạy và quản lý. Hơn thế nữa, do xu hướng sử dụng những mẫu đơn xin việc vắn tắt (thường chỉ gồm hai trang) ngày càng tăng nên những người xin việc được khuyến khích gửi kèm bản lý lịch. Vì vậy, bản lý lịch nhiều khi còn được ví như là "academic résumé" ( bản tóm tắt học thuật.) VÍ DỤ: CURRICULUM VITAE JUDE WESLEY GREEN 26 River Road Box Bainbridge, GA 31728 (912) 555-3973 928, Bowdoin College Brunswick, ME 04011 (207) 555-0922 PROFESSIONAL OBJECTIVE Ph.D. in African American Studies RESEARCH OBJECTIVE To develop psycholinguistic profiles through study of autobiographical narratives of ex- slaves of African descent in eighteenth-, nineteenth-, and twentieth- century America EDUCATION 1996 B.A. Bowdoin College, Brunswick, ME Major in African American Studies (GPA 3.7); minor in psychology (GPA 3.7) and computer science (GPA 3.6) Cumulative GPA 3.7 Candidate for high honors in African American Studies 1994–1995 Tougaloo College, Tougaloo, MS Studied linguistics, music, and anthropology Summer 1995 Yale University, New Haven, CT Studied psycholinguistics, African American literature of the Colonial Period, and computer applications for research in the humanities COURSEWORK African American Studies African American History The African Diaspora Race and Ethnicity African American Fiction Africa and the Slave Trade Computer Science Microcomputing Concepts Applications Advanced Microcomputer Topics Microsoft Networking II Visual Basic Web Programming Psychology Introduction to Psychology Developmental Psychology Personality Language: A Developmental Perspective Other Swahili Survey of American Literature Printmaking Forms of Narrative HONORS AND AWARDS Phi Beta Kappa, Alpha of Maine. Bowdoin College, 1996 Dean’s Award, seven of seven semesters, Bowdoin College Abraxas Award for highest standing during first year, Bowdoin College The George Duane Kimbrough Prize for Academic Excellence in Computer Science, Bowdoin College, 1995 The Adam Clayton Powell Scholarship for Excellence in African American Studies, Bowdoin College, 1995 SKILLS Academic: Strong problem-solving, critical judgment, conceptualization, and research skills; effective in unstructured academic environments where initiative and creativity are encouraged Languages: Conversant in Latin; proficient in reading Swahili and French Computer: Word Processing: WordPerfect Microsoft Word Windows 2000 Spreadsheet: Excel Programming: C, C++, Java (dBase III for AIX) AFFILIATIONS National Urban League Association for the Study of African American Life and History EXPERIENCE Coach, Junior Tennis Teams, Hutto High School, Bainbridge, GA. Summer 1994 Recreation Assistant/Counselor, City of Bainbridge Parks and Recreation Program, Bainbridge, GA. Summer 1993 Research Assistant, Dean of Students Office, Bowdoin College. Wrote computer program for housing lottery 1994 Student Representative, Board of Proctors, Bowdoin College, 1993–1995 INTERESTS Spirituals, philately, tennis, swimming
File đính kèm:
- bai_16_136.pdf