7 bước cơ bản dạy từ mới

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao các học viên dù đã được học 1 từ

hay cụm từ khó trong tiếng Anh rất nhiều lần mà vẫn không thể

sử dụng từ đó trong giao tiếp? Dù cho số lượng từ mà các học

viên biết là rất nhiều nhưng số từ mà họ thực sự sử dụng trong

giao tiếp lại rất ít ỏi.

pdf3 trang | Chia sẻ: việt anh | Lượt xem: 7131 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu 7 bước cơ bản dạy từ mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
7 bước cơ bản dạy từ mới 
Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao các học viên dù đã được học 1 từ 
hay cụm từ khó trong tiếng Anh rất nhiều lần mà vẫn không thể 
sử dụng từ đó trong giao tiếp? Dù cho số lượng từ mà các học 
viên biết là rất nhiều nhưng số từ mà họ thực sự sử dụng trong 
giao tiếp lại rất ít ỏi.Bước 1 
Để học viên được nghe cách phát âm của từ đó trong những đoạn 
hội thoại thực tế. Cho học viên nghe ít nhất là 3 đoạn hội thoại 
khác nhau để họ có thể đoán được nghĩa của từ trong những tình 
huống cụ thể. 
Bước 2 
Để học viên có thời gian làm việc với những từ hay cụm từ mới đó 
trong một bối cảnh ngôn ngữ nhất định. Thông qua đó, một lần 
nữa, họ có thể rút ra được ý nghĩa và chức năng hay cách sử dụng 
của từ hoặc cụm từ mới. Tiếp theo, hãy yêu cầu họ trao đổi hoặc 
thảo luận theo nhóm hoặc theo cặp. 
Bước 3 
Tiến hành cho lớp thảo luận về ý nghĩa cũng như cách sử dụng của 
từ mới, trong bước này tất cả mọi học viên đều có thể tham gia 
đóng góp ý kiến trước lớp. Sau khi thảo luận, giáo viên sẽ đưa ra 
một khái niệm chung, cơ bản về từ mới đó. 
Bước 4 
Cung cấp cho học viên cách phiên âm, trọng âm của từ cũng như 
ngữ điệu khi đọc. 
Bước 5 
Đưa ra những ví dụ, sử dụng từ mới hoặc yêu cầu học viên đặt câu, 
tạo tình huống hay ngữ cảnh cho từ đó. 
Bước 6 
Tạo ra một kịch bản để học sinh có thể tham gia đóng vai, thể hiện 
nhân vật và sử dụng từ mới một cách tự nhiên trong giao tiếp. 
(Giúp học sinh làm quen với việc sử dụng từ mới để giao tiếp ngay 
trong bài học). 
Bước 7 
Lên lịch kiểm tra hay ôn lại từ mới cho học viên. Bạn nên kiểm tra 
bằng cách đưa ra những tình huống và yêu cầu học viên sử dụng từ 
mới đã học để trả lời. Như vậy, học viên sẽ nhanh chóng thông 
thạo việc sử dụng từ mới đó trong những tình huống giao tiếp cụ 
thể. 
Đối với phần đông học viên học ngoại ngữ thì quá trình học từ mới 
thật là buồn tẻ và khó khăn, nó dễ làm cho họ nản lòng. Thế nhưng 
nếu giáo viên biết cách gài những từ mới ấy một cách có hệ thống 
vào trong bối cảnh giao tiếp của cuộc sống thì các học viên sẽ 
không chỉ cảm thấy hứng thú hơn khi học mà còn giúp họ sử dụng 
được những từ đó trong giao tiếp một cách tự nhiên và hiệu quả. 
Bạn có thể tham khảo thêm một số phương pháp hay về dạy từ 
vựng ở đây: 
Những phương pháp dạy và kiểm tra từ mới 
Các thủ thuật gợi mở trong giảng dạy từ mới 
Một vài gợi ý cho giáo viên khi kiểm tra từ mới 
Ưu điểm của việc khai thác những hình ảnh ẩn dụ khi dạy từ vựng 

File đính kèm:

  • pdf7_buoc_co_ban_day_tu_moi_0868.pdf
Tài liệu liên quan