Toefl Grammar Review
Mục lục
Grammar Review _______________________________________________ 8
Quán từ không xác định "a" và "an" _________________________________ 9
Quán từ xác định "The" _________________________________________ 10
Cách sử dụng another và other. ___________________________________ 13
Cách sử dụng little, a little, few, a few ______________________________ 14
Sở hữu cách __________________________________________________ 15
Verb ________________________________________________________ 16
1. Present ______________________________________________________ 16
1) Simple Present ____________________________________________________________________________ 16
2) Present Progressive (be + V-ing) ______________________________________________________________ 16
3) Present Perfect : Have + PII _________________________________________________________________ 16
4) Present Perfect Progressive : Have been V-ing __________________________________________________ 17
2. Past _________________________________________________________ 17
1) Simple Past: V-ed __________________________________________________________________________ 17
2) Past Progresseive: Was/Were + V-ing __________________________________________________________ 17
3) Past Perfect: Had + PII _____________________________________________________________________ 18
4) Past Perfect Progressive: Had + Been + V-ing ___________________________________________________ 18
3. Future _______________________________________________________ 18
1) Simple Future: Will/Shall/Can/May + Verb in simple form __________________________________________ 18
2) Near Future ______________________________________________________________________________ 19
3) Future Progressive: will/shall + be + verb_ing ___________________________________________________ 19
4) Future Perfect: Will/ Shall + Have + PII _______________________________________________________ 19
Sự hòa hợp giữa chủ ngữ và động từ _______________________________ 20
Các trường hợp Chủ ngữ đứng tách khỏi động từ _____________________ 21
1. Các danh từ luôn đòi hỏi các động từ và đại từ đi theo chúng ở ngôi thứ 3 số ít 21
2. Cách sử dụng None và No ________________________________________ 21
3. Cách sử dụng cấu trúc either.or (hoặc.hoặc) và neither.nor (không.mà cũng
không) __________________________________________________________ 22
4. V-ing làm chủ ngữ ______________________________________________ 22
5. Các danh từ tập thể _____________________________________________ 22
6. Cách sử dụng a number of, the number of: ___________________________ 23
7. Các danh từ luôn dùng ở số nhiều __________________________________ 23
8. Thành ngữ there is, there are ______________________________________ 23
Đại từ _______________________________________________________ 25
1. Đại từ nhân xưng (Chủ ngữ) ______________________________________ 25
2. Đại từ nhân xưng tân ngữ ________________________________________ 25
3. Tính từ sở hữu _________________________________________________ 25
4. Đại từ sở hữu __________________________________________________ 26
5. Đại từ phản thân _______________________________________________ 26
Tân ngữ _____________________________________________________ 27
[TOEFL GRAMMAR REVIEW!] TIENGANHONLINE.NET
2
Động từ nguyên thể là tân ngữ ____________________________________ 27
1. Verb -ing dùng làm tân ngữ _______________________________________ 27
2. Bốn động từ đặc biệt ____________________________________________ 27
3. Các động từ đứng sau giới từ ______________________________________ 28
4. Vấn đề các đại từ đứng trước động từ nguyên thể hoặc V-ing dùng làm tân ngữ.
28
Cách sử dụng các động từ bán khiếm khuyết _________________________ 30
1. Need ________________________________________________________ 30
1) Dùng như một động từ thường: được sử dụng ra sao còn tùy vào chủ ngữ của nó ______________________ 30
2) Need được sử dụng như một động từ khiếm khuyết ______________________________________________ 30
2. Dare _________________________________________________________ 30
1) Khi dùng với nghĩa là "dám" _________________________________________________________________ 30
2) Dare dùng như một ngoại động từ ____________________________________________________________ 31
Cách sử dụng to be trong một số trường hợp _________________________ 32
Cách sử dụng to get trong một số trường hợp đặc biệt __________________ 33
1. To get + P2 ____________________________________________________ 33
2. Get + V-ing = Start + V-ing: Bắt đầu làm gì ___________________________ 33
3. Get sb/smt +V-ing: Làm ai/ cái gì bắt đầu. ___________________________ 33
4. Get + to + verb ________________________________________________ 33
5. Get + to + Verb (chỉ vấn đề hành động) = Come + to + Verb (chỉ vấn đề nhận
thức) = Gradually = dần dần _________________________________________ 33
Câu hỏi ______________________________________________________ 34
Câu hỏi Yes/ No _______________________________________________ 35
1. Câu hỏi thông báo ______________________________________________ 35
a) Who/ what làm chủ ngữ ____________________________________________________________________ 35
b) Whom/ what làm tân ngữ ___________________________________________________________________ 35
c) Câu hỏi nhắm vào các bổ ngữ: When, Where, How và Why ________________________________________ 35
2. Câu hỏi gián tiếp _______________________________________________ 35
3. Câu hỏi có đuôi _________________________________________________ 36
Lối nói phụ họa khẳng định và phủ định _____________________________ 37
1. Khẳng định ____________________________________________________ 37
2. Phủ định ______________________________________________________ 37
Câu phủ định __________________________________________________ 38
Mệnh lệnh thức ________________________________________________ 40
Động từ khiếm khuyết __________________________________________ 41
Câu điều kiện _________________________________________________ 42
1. Điều kiện có thể thực hiện được ở hiện tại ____________________________ 42
2. Điều kiện không thể thực hiện được ở hiện tại _________________________ 42
3. Điều kiện không thể thực hiện được ở quá khứ ________________________ 42
Cách sử dụng các động từ will, would, could, should sau if_______________ 43
[TOEFL GRAMMAR REVIEW!] TIENGANHONLINE.NET
3
Một số cách dùng thêm của if ____________________________________ 44
1. If. then: Nếu. thì _____________________________________________ 44
2. If dùng trong dạng câu không phải câu điều kiện: Động từ ở các mệnh đề diễn
biến bình thường theo thời gian của chính nó. ____________________________ 44
3. If. should = If. happen to. = If. should happen to. diễn đạt sự không chắc
chắn (Xem thêm phần sử dụng should trong một số trường hợp cụ thể) ________ 44
4. If. was/were to. ______________________________________________ 44
5. If it + to be + not + for: Nếu không vì, nếu không nhờ vào. ______________ 44
6. "Not" đôi khi được thêm vào những động từ sau "if" để bày tỏ sự nghi ngờ,
không chắc chắn. (Có nên . Hay không .) ______________________________ 44
7. It would. if + subject + would. (sẽ là. nếu – không được dùng trong văn
viết) ____________________________________________________________ 44
8. If. „d have. „have: Dùng trong văn nói, không dùng trong văn viết, diễn đạt
điều kiện không thể xảy ra ở quá khứ ___________________________________ 44
9. If + preposition + noun/verb. (subject + be bị lược bỏ) ________________ 45
10. If dùng khá phổ biến với một số từ như "any/anything/ever/not" diễn đạt phủ
định ____________________________________________________________ 45
11. If + Adjective = although (cho dù là) ________________________________ 45
Cách sử dụng to Hope, to Wish. ___________________________________ 46
Điều kiện không có thật ở tương lai ________________________________ 47
1. Điều kiện không thể thực hiện được ở hiện tại _________________________ 47
2. Điều kiện không thể thực hiện được ở quá khứ ________________________ 47
Cách sử dụng thành ngữ as if, as though (chừng như là, như thể là) _______ 48
Used to, to be/get used to _______________________________________ 49
Cách sử dụng thành ngữ would rather ______________________________ 50
Loại câu có một chủ ngữ ________________________________________ 51
1. Loại câu có hai chủ ngữ __________________________________________ 51
a) Loại câu giả định ở hiện tại __________________________________________________________________ 51
b) Loại câu không thể thực hiện được ở hiện tại ____________________________________________________ 51
c) Loại câu không thể thực hiện được ở quá khứ ___________________________________________________ 51
Cách sử dụng thành ngữ Would like _______________________________ 52
Cách sử dụng các động từ khiếm khuyết để diễn đạt các trạng thái ở hiện tại 53
1. Could, May, Might + Verb in simple form = Có lẽ, có thể. _________________ 53
2. Should + Verb in simple form ______________________________________ 53
3. Must + Verb in simple form _______________________________________ 53
Cách sử dụng các động từ khiếm khuyết để diễn đạt các trạng thái ở quá khứ 54
1. Could, may, might + have + P2 = có lẽ đã ____________________________ 54
2. Could have + P2
= Lẽ ra đã có thể (trên thực tế là không) ________________ 54
3. Might have been + V-ing = Có lẽ lúc ấy đang __________________________ 54
4. Should have + P2 = Lẽ ra phải, lẽ ra nên _____________________________ 54
[TOEFL GRAMMAR REVIEW!] TIENGANHONLINE.NET
4
5. Must have + P2 = hẳn là đã _______________________________________ 54
6. Must have been V-ing = hẳn lúc ấy đang _____________________________ 54
Các vấn đề sử dụng should trong một số trường hợp cụ thể ______________ 55
Tính từ và phó từ ______________________________________________ 56
Động từ nối ___________________________________________________ 57
Các dạng so sánh của tính từ và phó từ _____________________________ 58
1. So sánh bằng __________________________________________________ 58
2. So sánh hơn kém _______________________________________________ 58
3. So sánh hợp lý _________________________________________________ 59
4. So sánh đặc biệt ________________________________________________ 60
5. So sánh đa bội _________________________________________________ 60
6. So sánh kép ___________________________________________________ 60
7. Cấu trúc No sooner. than = Vừa mới . thì đã. _______________________ 61
8. So sánh giữa 2 người hoặc 2 vật ___________________________________ 61
9. So sánh bậc nhất _______________________________________________ 61
Danh từ dùng làm tính từ ________________________________________ 63
Enough ______________________________________________________ 64
Một số trường hợp cụ thể dùng much & many ________________________ 65
Một số cách dùng đặc biệt của much và many: ________________________ 66
Phân biệt thêm về cách dùng alot/ lots of/ plenty/ a great deal so với many/
much ________________________________________________________ 67
Một số cách dùng cụ thể của more & most ___________________________ 68
Cách dùng long & (for) a long time _________________________________ 69
Từ nối _______________________________________________________ 70
1. Because, Because of _____________________________________________ 70
2. Từ nối chỉ mục đích và kết quả _____________________________________ 70
3. Từ nối chỉ nguyên nhân và kết quả. _________________________________ 70
4. Một số các từ nối mang tính điều kiện khác. ___________________________ 70
Câu bị động ___________________________________________________ 73
Động từ gây nguyên nhân ________________________________________ 75
To have sb do sth = to get sb to do sth = Sai ai, khiến ai, bảo ai làm gì _____ 76
1. To have/to get sth done = Đưa cái gì đi làm __________________________ 76
2. To make sb do sth = to force sb to do sth = Bắt buộc ai phải làm gì _________ 76
3. To make sb + P2 = làm cho ai bị làm sao _____________________________ 76
4. To cause sth + P2 = làm cho cái gì bị làm sao __________________________ 76
5. To let sb do sth = to permit/allow sb to do sth = để ai, cho phép ai làm gì ___ 76
6. To help sb to do sth/do sth = Giúp ai làm gì ___________________________ 76
[TOEFL GRAMMAR REVIEW!] TIENGANHONLINE.NET
5
7. 3 động từ đặc biệt ______________________________________________ 76
Câu phức hợp và đại từ quan hệ thay thế ____________________________ 77
That và which làm chủ ngữ của câu phụ ____________________________ 78
1. That và which làm tân ngữ của câu phụ ______________________________ 78
2. Who làm chủ ngữ của câu phụ _____________________________________ 78
3. Whom làm tân ngữ của câu phụ ____________________________________ 78
4. Mệnh đề phụ bắt buộc và không bắt buộc. ____________________________ 78
1) Mệnh đề phụ bắt buộc. _____________________________________________________________________ 78
2) Mệnh đề phụ không bắt buộc ________________________________________________________________ 78
5. Tầm quan trọng của việc sử dụng dấu phẩy đối với mệnh đề phụ ___________ 79
6. Cách sử dụng All, Both, Some, Several, Most, Few + Of + Whom/ Which ____ 79
7. Whose = của người mà, của con mà. ________________________________ 79
8. Cách loại bỏ mệnh đề phụ ________________________________________ 79
Cách sử dụng P1
trong một số trường hợp ___________________________ 81
1. Dùng với một số các cấu trúc động từ. _______________________________ 81
2. P1
được sử dụng để rút ngắn những câu dài ___________________________ 81
Cách sử dụng nguyên mẫu hoàn thành (To have + P2
) _________________ 83
Những cách sử dụng khác của that ________________________________ 84
1. That dùng với tư cách là một liên từ (rằng) ___________________________ 84
2. Mệnh đề that __________________________________________________ 84
Câu giả định __________________________________________________ 85
1. Dùng với would rather that _______________________________________ 85
2. Dùng với động từ. ______________________________________________ 85
3. Dùng với tính từ. _______________________________________________ 85
4. Câu giả định dùng với một số trường hợp khác ________________________ 86
5. Câu giả định dùng với it + to be + time ______________________________ 86
Lối nói bao hàm _______________________________________________ 87
1. Not only . but also ____________________________________________ 87
2. As well as: Cũng như ____________________________________________ 87
3. Both . and ___________________________________________________ 87
Cách sử dụng to know, to know how. ______________________________ 88
Mệnh đề nhượng bộ ____________________________________________ 89
1. Despite/Inspite of = bất chấp _____________________________________ 89
2. Although/Even though/Though = Mặc dầu ___________________________ 89
3. However + adj + S + linkverb = dù có . đi chăng nữa thì . _____________ 89
4. Although/ Albeit (more formal) + Adjective/ Adverb/ Averbial Modifier _____ 89
Những động từ dễ gây nhầm lẫn __________________________________ 90
Một số các động từ đặc biệt khác __________________________________ 92
[TOEFL GRAMMAR REVIEW!] TIENGANHONLINE.NET
6
Sự phù hợp về thời động từ ______________________________________ 93
Cách sử dụng to say, to tell _______________________________________ 94
Đại từ nhân xưng "one" và "you" __________________________________ 95
Từ đi trước để giới thiệu _________________________________________ 96
Cách sử dụng các phân từ ở đầu mệnh đề phụ ________________________ 97
Phân từ dùng làm tính từ ________________________________________ 99
1. Phân từ 1 (V-ing) được dùng làm tính từ khi nó đáp ứng đầy đủ các điều kiện
sau: 99
2. Phân từ 2 (V-ed) được dùng làm tính từ khi nó đáp ứng đầy đủ các điều kiện
sau: 99
Câu thừa ____________________________________________________ 100
Cấu trúc câu song song _________________________________________ 101
Thông tin trực tiếp và gián tiếp ___________________________________ 102
1. Câu trực tiếp và câu gián tiếp _____________________________________ 102
Động từ với hai tân ngữ trực tiếp và gián tiếp _______________________ 103
Sự đảo ngược phó từ __________________________________________ 104
Một số các dạng phó từ đặc biệt đứng ở đầu câu _____________________ 105
Cách loại bỏ những câu trả lời không đúng trong bài ngữ pháp __________ 107
Kiểm tra các lỗi ngữ pháp cơ bản bao gồm __________________________ 108
1. Loại bỏ những câu trả lời mang tính rườm rà _________________________ 108
2. Phải chắc chắn rằng tất cả các từ trong câu được chọn đều phải phúc vụ cho
nghĩa của bài, đặc biệt là các ngữ động từ. ______________________________ 108
3. Phải loại bỏ những câu trả lời bao hàm tiếng lóng, không được phép dùng trong
văn viết qui chuẩn _________________________________________________ 108
Những từ dễ gây nhầm lẫn ______________________________________ 109
Phụ lục: một số những từ dễ gây nhầm lẫn khác: _____________________ 111
Giới từ ______________________________________________________ 114
1. During = trong suốt (hoạt động diễn ra liên tục) ______________________ 114
2. From = từ >< to = đến _________________________________________ 114
3. Out of=ra khỏi><into=vào trong __________________________________ 114
4. By _________________________________________________________ 114
5. In = bên trong ________________________________________________ 114
6. On = trên bề mặt: _____________________________________________ 114
7. At = ở tại ____________________________________________________ 115
8. Một số các thành ngữ dùng với giới từ ______________________________ 115
Ngữ động từ _________________________________________________ 117
Một số nguyên tắc thực hiện bài đọc ______________________________ 118
g được nói đến) Ex: Before the game she felt certain of winning, but after a few minutes she realized it wasn’t going to be easy. Ex: You seem very sure of passing the exam, I hope you are right. Be certain/ sure + to + verb: chắc chắn sẽ phải (đề cập đến tình cảm của chính người nói hoặc viết câu đó): Ex: The repairs are certain to cost more than you think. [TOEFL GRAMMAR REVIEW!] TIENGANHONLINE.NET 113 Ex: Elaine is sure to win-the other girl hasn’t got a chance. Be interested + to + verb: Thấy thích khi...: Ex: I’m interested to read in the paper that scientists have found out how to talk to whales. (Tôi thấy thích/ thú vị khi...) Be interested in + verb-ing/ Be interested + to + verb:Muốn biết/ muốn phát hiện ra/ muốn tìm ra...: Ex: I’m interested in finding out/ to find out what she did with all that money. (Tôi muốn biết cô ta đã làm gì với ngần ấy tiền). Be interested in + verb-ing: Thấy thích/ thích/ muốn... Ex: I’m interested in learning higher education in the U.S. [TOEFL GRAMMAR REVIEW!] TIENGANHONLINE.NET 114 Giới từ 1. During = trong suốt (hoạt động diễn ra liên tục) 2. From = từ >< to = đến From ... to ...= từ ... đến... (dùng cho thời gian và nơi chốn) From time to time = đôi khi, thỉnh thoảng 3. Out of=ra khỏi><into=vào trong Out of + noun = hết, không còn Out of town = đi vắng Out of date=cũ, lạc hậu >< up to date = mới, cập nhật Out of work = thất nghiệp, mất việc Out of the question = không thể Out of order = hỏng, không hoạt động 4. By động từ chỉ chuyển động + by = đi ngang qua (walk by the library) động từ tĩnh + by = ở gần (your books are by the window) by + thời gian cụ thể = trước lúc, cho đến lúc (hành động cho đến lúc đó phải xảy ra) by + phương tiện giao thông = đi bằng by then = cho đến lúc đó (dùng cho cả QK và TL) by way of= theo đường... = via by the way = một cách tình cờ, ngẫu nhiên by the way = by the by = nhân đây, nhân tiện by far + so sánh (thường là so sánh bậc nhất)=>dùng để nhấn mạnh by accident = by mistake = tình cờ, ngẫu nhiên >< on purose 5. In = bên trong In + month/year In time for = In good time for = Đúng giờ (thường kịp làm gì, hơi sớm hơn giờ đã định một chút) In the street = dưới lòng đường In the morning/ afternoon/ evening In the past/future = trước kia, trong quá khứ/ trong tương lai In future = from now on = từ nay trở đi In the begining/ end = at first/ last = thoạt đầu/ rốt cuộc In the way = đỗ ngang lối, chắn lối Once in a while = đôi khi, thỉnh thoảng In no time at all = trong nháy mắt, một thoáng In the mean time = meanwhile = cùng lúc In the middle of (địa điểm)= ở giữa In the army/ airforce/ navy In + the + STT + row = hàng thứ... In the event that = trong trường hợp mà In case = để phòng khi, ngộ nhỡ Get/ be in touch/ contact with Sb = liên lạc, tiếp xúc với ai 6. On = trên bề mặt: On + thứ trong tuần/ ngày trong tháng On + a/the + phương tiện giao thông = trên chuyến/ đã lên chuyến... On + phố = địa chỉ... (như B.E : in + phố) On the + STT + floor = ở tầng thứ... On time = vừa đúng giờ (bất chấp điều kiện bên ngoài, nghĩa mạnh hơn in time) On the corner of = ở góc phố (giữa hai phố) Chú ý: In the corner = ở góc trong [TOEFL GRAMMAR REVIEW!] TIENGANHONLINE.NET 115 At the corner = ở góc ngoài/ tại góc phố On the sidewalk = pavement = trên vỉa hè Chú ý: On the pavement (A.E.)= trên mặt đường nhựa (Don’t brake quickly on the pavement or you can slice into another car) On the way to: trên đường đến >< on the way back to: trên đường trở về On the right/left On T.V./ on the radio On the phone/ telephone = gọi điện thoại, nói chuyện điện thoại On the phone = nhà có mắc điện thoại (Are you on the phone?) On the whole= nói chung, về đại thể On the other hand = tuy nhiên= however Chú ý: On the one hand = một mặt thì => on the other hand = mặt khác thì (On the one hand, we must learn the basic grammar, and on the other hand, we must combine it with listening comprehension) on sale = for sale = có bán, để bán on sale (A.E.)= bán hạ giá = at a discount (B.E) on foot = đi bộ 7. At = ở tại At + số nhà At + thời gian cụ thể At home/ school/ work At night/noon (A.E : at noon = at twelve = giữa trưa (she was invited to the party at noon, but she was 15 minutes late)) At least = chí ít, tối thiểu >< at most = tối đa At once =ngay lập tức At present/ the moment = now Chú ý: 2 thành ngữ trên tương đương với presently nhưng presently se khác nhau về nghĩa nếu nó đứng ở các vị trí khác nhau trong câu: Sentence + presently (= soon): ngay tức thì ( She will be here presently/soon) Presently + sentence (= Afterward/ and then) : ngay sau đó (Presently, I heard her leave the room) S + to be + presently + Ving = at present/ at the moment ( He is presently working toward his Ph.D. degree) At times = đôi khi, thỉnh thoảng At first = thoạt đầu >< at last = cuối cùng At the beginning of / at the end of... = ở đầu/ ở cuối (dùng cho thời gian và địa điểm). At + tên các ngày lễ : at Christmas, at Thanks Giving... Nhưng on + tên các ngày lễ + day = on Christmas day ... Trong dạng informal E., on trước các thứ trong tuần đôi khi bị lược bỏ: She is going to see her boss (on) Sun. morning. At/in/on thường được không dùng trong các thành ngữ chỉ thời gian khi có mặt: next, last, this, that, one, any, each, every, some, all At + địa điểm : at the center of the building At + những địa điểm lớn (khi xem nó như một nơi trung chuyển hoặc gặp gỡ): The plane stopped 1 hour at Washington D.C. before continuing on to Atlanta. At + tên các toà nhà lớn (khi xem như 1 hành động sẽ xảy ra ở đó chứ không đề cập đến toà nhà) : There is a good movie at the Center Theater. At + tên riêng các tổ chức: She works at Legal & General Insurence. At + tên riêng nơi các trường sở hoặc khu vực đại học: She is studying at the London school of Economics. At + tên các hoạt động qui tụ thành nhóm: at a party/ lecture... 8. Một số các thành ngữ dùng với giới từ On the beach: trên bờ biển Along the beach: dọc theo bờ biển [TOEFL GRAMMAR REVIEW!] TIENGANHONLINE.NET 116 In place of = Instead of: thay cho, thay vì. For the most part: chính là, chủ yếu là = mainly. In hope of + V-ing = Hoping to + V = Hoping that + sentence = với hi vọng là. off and on: dai dẳng, tái hồi all of a sudden= suddenly = bỗng nhiên for good = forever: vĩnh viễn, mãi mãi. [TOEFL GRAMMAR REVIEW!] TIENGANHONLINE.NET 117 Ngữ động từ Đó là những động từ kết hợp với 1, 2 hoặc đôi khi 3 giới từ, khi kết hợp ở dạng như vậy ngữ nghĩa của chúng thay đổi hẳn so với nghĩa ban đầu. To break off: chấm dứt, cắt đứt, đoạn tuyệt. To bring up: nêu ra, đưa lên một vấn đề To call on: yêu cầu / đến thăm To care for: thích / trông nom, săn sóc (look after) To check out (of/from) a library: mượn sách ở thư viện về To check out: điều tra, xem xét. To check out (of): làm thủ tục để ra (khách sạn, sân bay) check in. To check (up) on: điều tra, xem xét. To close in (on): tiến lại gần, chạy lại gần To come along with: đi cùng với To count on = depend on = rely on To come down with: mắc phải một căn bệnh Do away with = get rid of: tống khứ, loại bỏ, trừ khử To daw up = to draft: soạn thảo (một kế hoạch, một hợp đồng) To drop out of = to withdraw from: bỏ (đặc biệt là bỏ học giữa chừng) To figure out: Hình dung ra được, hiểu được. To find out: khám phá ra, phát hiện ra. To get by: Lần hồi qua ngày, sống sót qua được To get through with: kết thúc To get through to: thông tin được cho ai, gọi được cho (điện thoại), tìm cách làm cho hiểu To get up: dậy/ tổ chức. To give up: bỏ, từ bỏ To go along with: đồng ý với To hold on to: vẫn giữ vững, duy trì To hold up: cướp / vẫn giữ vững, vẫn duy trì, vẫn sống bình thường, vẫn dùng được (bất chấp sức ép bên ngoài hoặc sử dụng lâu) To keep on doing smt: vẫn tiếp tục không ngừng làm gì To look after: trông nom, săn sóc To look into: điều tra, xem xét To pass out = to faint: ngất (nội động từ, không dùng bị động) To pick out: chọn ra, lựa ra, nhặt ra To point out: chỉ ra, vạch ra To put off: trì hoãn, đình hoãn To run across: khám phá, phát hiện ra (tình cờ) To run into sb: gặp ai bất ngờ To see about to: lo lắng, săn sóc, chạy vạy To take off: cất cánh to land To take over for: thay thế cho to talk over: bàn soạn, thảo luận về to try out: thử nghiệm, dùng thử (sản phẩm) to try out for: thử vai, thử giọng (1 vở kịch, buổi biểu diễn) To turn in: giao nộp, đệ trình / đi ngủ To watch out for: cảnh giác, để mắt, trông chừng (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) [TOEFL GRAMMAR REVIEW!] TIENGANHONLINE.NET 118 Một số nguyên tắc thực hiện bài đọc Không bao giờ được đọc vào bài đọc ngay, cần đọc và hiểu câu hỏi cặn kẽ. Đọc và tìm chủ đề (chủ đề của các bài đọc trong TOEFL 90% nằm ở câu đầu, 5% nằm ở câu cuối, 5% còn lại rút ra từ toàn bài) Tìm cách phân đoạn (nếu có) và tìm nội dung của từng đoạn Trả lời câu hỏi, câu hỏi trong TOEFL được phân thành một số loại như sau: Câu hỏi chủ đề (Main Topic Question) Câu hỏi xác định lại (Restatement question) -> loại câu hỏi dễ. Câu hỏi phủ định (Negative question) -> dùng biện pháp loại trừ Câu hỏi suy luận (inference question) -> khó nhất Câu hỏi đề cập (reference question) Câu hỏi từ vựng (Vocabulary question) Câu hỏi suy đoán chủ đề khả dĩ của đoạn đọc (trước hoặc sau đoạn đọc đã cho) -> dựa vào câu đầu hoặc câu cuối của bài đọc (Previous/ Following Topic question).
File đính kèm:
- tai_lieu_hoc_tieng_anh_toefl_grammar_1_1841.pdf