Sự khác nhau giữa IELTS, TOEFL và TOEIC

Bài thi TOEFL và IELTS bao gồm rất nhiều câu hỏi khó, đòi hỏi người thi phải có

một trình độ khá cao về Anh ngữ. Trong khi đó, bài thi TOEIC được thiết kế để

đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh giao tiếp nơi công sở (workplace English

proficiency).

pdf6 trang | Chia sẻ: việt anh | Lượt xem: 1260 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sự khác nhau giữa IELTS, TOEFL và TOEIC, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sự khác nhau giữa IELTS, TOEFL và 
TOEIC 
 Bài thi TOEFL và IELTS bao gồm rất nhiều câu hỏi khó, đòi hỏi người thi phải có 
một trình độ khá cao về Anh ngữ. Trong khi đó, bài thi TOEIC được thiết kế để 
đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh giao tiếp nơi công sở (workplace English 
proficiency). 
a. Những đặc điểm chung của 3 chứng chỉ TOEIC, TOEFL và IELTS: 
- là chứng chỉ quốc tế có giá trị cao, được thiết kế bởi các nước nói Tiếng Anh 
(Anh, Mỹ, Úc) và được các nước trên thế giới công nhận rộng rãi. 
- có độ tin cậy cao, điểm chính xác và có tính hệ thống, được đánh giá bởi các 
chuyên gia người bản xứ. 
- có đội ngũ kiểm tra, đánh giá và hướng dẫn ôn tập rộng khắp ở nhiều khu vực. 
b. Những khác biệt cơ bản giữa các chứng chỉ: 
Trong khi mục đích chính của TOEFL và IELTS là đánh giá trình độ Anh ngữ học 
thuật (English for academic purposes), giúp người thi đạt một trình độ Anh ngữ đủ 
để theo học các trường đại học quốc tế, đặc biệt ở các nước nói tiếng Anh. 
Bài thi TOEFL và IELTS bao gồm rất nhiều câu hỏi khó, đòi hỏi người thi phải có 
một trình độ khá cao về Anh ngữ. Trong khi đó, bài thi TOEIC được thiết kế để 
đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh giao tiếp nơi công sở (workplace English 
proficiency). 
Bài thi dành cho những nhân viên đến từ nhiều cấp bậc, vị trí khác nhau của công 
ty và yêu cầu về khả năng Anh ngữ của họ cũng khác nhau. Hầu hết các bài thi đều 
đưa ra những tình huống thực tế trong công việc, vì thế nó có khả năng đo lường 
trình độ Anh ngữ của người thi từ thấp nhất đến cao nhất mà không bắt buộc người 
thi phải có trình độ Anh ngữ quá cao. (xem bảng so sánh) 
TOEIC đánh giá trình độ Tiếng Anh của người học theo 2 cấp độ: trung cấp và cao 
cấp. 
c. Ưu điểm của bài kiểm tra TOEIC: 
- Chi phí thấp. ( 25 USD so với 140 và 130 USD của TOEFL và IELTS) 
- Lấy kết quả nhanh. 
- Thang điểm chi tiết ( từ 10 đến 990) giúp việc theo dõi sự tiến bộ của người học. 
- Miêu tả trình độ đặc thù của học viên liên quan đến công việc. 
- Khuyến khích người học tham gia lấy chứng chỉ. 
- Do không có độ khó như 2 bài kiểm tra TOEFL, IELTS nên nhiều đối tượng có 
thể tham gia. 
d. Nhược điểm của TOEIC: 
- Chưa đánh giá đầy đủ khả năng giao tiếp của người học (chỉ đánh giá 2 kỹ năng 
Nghe và đọc hiểu), trong khi 2 bài kiểm tra kia đánh giá đầy đủ 4 kỹ năng. 
- điều kiện thi cử còn khó khăn (chỉ có 3 trung tâm Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM) 
Theo Cục khảo thí Hoa kỳ, hiện nay đã có them bài kiểm tra Nói và Viết nhằm bổ 
sung vào bài kiểm tra truyền thống. Tuy nhiên, ở ViệtNam, do điều kiện cơ sở vật 
chất cũng như con người còn hạn chế nên người ta vẫn chỉ sử dụng bài kiểm tra 
truyền thống. 
3. Kết luận 
Tóm lại, bài kiểm tra nào cũng có ưu và nhược điểm. Nếu nhìn vào những đánh giá 
trên, TOEIC vẫn có nhiều ưu điểm hơn, ngày càng được phổ biến và được ưa 
chuộng ở Việt Nam. Tuy vậy, đề án đưa TOEIC vào chương trình học Tiếng Anh ở 
trường cần phải có thêm thời gian và có ý kiến đóng góp của nhiều người nhằm 
hạn chế tối đa những rủi ro và nhược điểm có thể nảy sinh. 
 TOEIC TOEFL iBT IELTS 
Tác giả 
Viện khảo thí Hoa 
Kỳ 
Viện khảo thí Hoa 
Kỳ 
Hội đồng Anh, IDP 
Úc 
Lệ phí 25 USD 140 USD 130 USD 
Số câu hỏi 200 câu 
70 – 121 câu (chưa 
kể yêu cầu của phần 
Nói và Viết) 
80 câu (chưa kể yêu 
cầu của phần Nói và 
Viết) 
Thời gian 2 giờ từ 200 – 270 phút 2 giờ 45 phút 
Thang điểm 10 – 990 0 – 120 0 – 9 
Hình thức làm 
bài 
Trên giấy Trên máy vi tính Trên giấy 
Kỹ năng đánh 
giá 
Nghe, đọc hiểu Nghe, nói, đọc, viết Nghe, nói, đọc, viết 
Trình độ tối 
thiểu 
Tiền trung cấp (pre-
intermediate) 
trung cấp 
(intermediate) 
trung cấp 
(intermediate) 
Mục đích đánh 
giá Tiếng Anh 
Giao tiếp công sở Học thuật, hàn lâm Học thuật, hàn lâm 

File đính kèm:

  • pdfdoc5_7644.pdf
Tài liệu liên quan