Nghe hiểu cách tổ chức thông tin trong TOEFL iBT

Có thể bạn sẽ được hỏi về cách tổ chức thông tin tổng thểhoặc cũng có thể

là mối liên hệ giữa các phần trong đoạn trích của bài nghe. Chẳng hạn:

How does the professor organize the information that she presents to the

class?

è In the order in which the event occurred

How does the professor claify the points he makes about Mexico?

è By comparing Mexico to a neighboring country

pdf3 trang | Chia sẻ: jinkenedona | Lượt xem: 1421 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nghe hiểu cách tổ chức thông tin trong TOEFL iBT, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nghe hiểu cách tổ chức thông tin trong 
TOEFL iBT 
Có thể bạn sẽ được hỏi về cách tổ chức thông tin tổng thể hoặc cũng có thể 
là mối liên hệ giữa các phần trong đoạn trích của bài nghe. Chẳng hạn: 
How does the professor organize the information that she presents to the 
class? 
è In the order in which the event occurred 
How does the professor claify the points he makes about Mexico? 
è By comparing Mexico to a neighboring country 
Nếu câu hỏi đầu tiên hỏi về tổ chức thông tin tổng thể, yêu cầu bạn nắm bắt 
sự kết nối, sắp xếp thông tin xuyên suốt toàn bài nghe thì câu hỏi thứ hai hỏi 
về một phần của bài nghe, kiểm tra bạn đã hiểu mối liên hệ giữa các ý khác 
nhau hay chưa. 
Một số câu hỏi thuộc dạng này: 
 How does the professor organize the information about X that he 
presents to the class? (Vị giáo sư đã tổ chức thông tin về X như thế 
nào khi ông ấy thuyết trình trên lớp?) 
 How is the discussion organized? (Cuộc thảo luận được tổ chức như 
thế nào?) 
 Why does the professor discuss X? (Tại sao vị giáo sư lại thảo luận 
vấn đề X?) 
 Why does the professor mention X? (Tại sao vị giáo sư lại đề cập đến 
vấn đề X?) 
Ví dụ: 
Narrator: Listen again to a statement made by the professor. Then answer 
the question 
Professor: “There’s this committee I’m on … Th-the name of the thing and 
it’s probably, well, you don’t have to take notes about this, um, the name of 
the thing is academic standards.” 
Narrator 
Why does the professor tell the student that they do not have to take notes? 
A. The information in their books. 
B. The information may not be accurate. 
C. She is going to tell a personal story. 
D. They already know what she is going to talk about. 
Key: She is going to tell a personal story 
Giải thích: 
Đây là phần tiếp theo của bài nghe nói về tệ quan liêu đã diễn ra như thế 
nào, và bà giáo sư muốn kể một câu chuyện cá nhân về chủ đề này. Vấn đề 
là bạn phải nhận ra được câu chuyện cá nhân này theo sau đoạn được nghe 
lại, và nó là một phần nhỏ của bài nghe. Bằng cách cho nghe lại giáo sư 
muốn nói với cả lớp rằng điều bà đang lo lắng đó là làm thế nào để không có 
cùng vai trò với những gì bà đã nói trước đó. 
Lời khuyên: 
Dạng này thực ra có thể gặp nhiều ở các bài nghe dạng bài giảng hơn là các 
đoạn hội thoại. Hãy chú ý khi trả lời các câu hỏi dạng này, bạn có thể thấy 
rất rõ ràng ngay từ đầu rằng giáo sư đã sắp đặt các thông tin theo trật tự hết 
sức logic, có thể từ rất đơn giản hoặc cũng có thể là khá phức tạp, hoặc cũng 
có thể bằng cách khác nữa. 

File đính kèm:

  • pdfnghe_hieu_cach_to_chuc_thong_tin_trong_toefl_ibt_7516.pdf
Tài liệu liên quan