Một số lưu ý khi viết email

Mail ngày nay đã trở thành một công cụ hữu ích để trao đổi thông tin, công việc.

Tuy nhiên vẫn có rất nhiều khó khăn trong quá trình soạn một mail, những điều

cần tránh, nên cà không nên khi viết một lá thư điện tử. Để giúp bạn tránh được

những lỗi lầm “tưởng như là nhỏ này”, bài viết xin đưa ra một số mẹo, những điều

nên và không nên viết trong email.

pdf5 trang | Chia sẻ: việt anh | Lượt xem: 1204 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Một số lưu ý khi viết email, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Một số lưu ý khi viết email 
 Mail ngày nay đã trở thành một công cụ hữu ích để trao đổi thông tin, công việc. 
Tuy nhiên vẫn có rất nhiều khó khăn trong quá trình soạn một mail, những điều 
cần tránh, nên cà không nên khi viết một lá thư điện tử. Để giúp bạn tránh được 
những lỗi lầm “tưởng như là nhỏ này”, bài viết xin đưa ra một số mẹo, những điều 
nên và không nên viết trong email. 
Ngày nay, gửi thư điện tử - email là hình thức liên lạc hữu ích, tiện dụng và nhanh 
chóng, được áp dụng rất nhiều trong công việc và kinh doanh. Nhưng trước khi 
nhấn nút “Send” để gửi đi, đừng quên rằng bạn đang đại diện cho công ty mình. 
Nếu bạn không lưu ý về những gì mình đang viết, bạn sẽ có thể mắc những lỗi 
đáng xấu hổ. 
Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của bạn và có thể làm hỏng mối 
quan hệ tốt đẹp của bạn với đồng nghiệp và khách hàng. Để giúp bạn tránh được 
những lỗi lầm “tưởng như là nhỏ này”, bài viết xin đưa ra một số mẹo, những điều 
nên và không nên viết trong email. 
NÊN: 
• Kiểm tra lại ngữ pháp và chính tả - đặc biệt trong trường hợp tiếng Anh không 
phải là ngôn ngữ mẹ đẻ. 
• Lưu ý phần tiêu đề email – người đọc sẽ ngay lập tức biết được mục đích và vấn 
đề được đề cập tới. 
• Tạo chữ ký cho email của bạn, bao gồm tên, vị trí công việc và chi tiết liên lạc. 
• Có lời chào hỏi (như: Dear.., Hi..) và phần kính thư (Best Regards, Warm 
Wishes, Thanks and Best Regards) 
• Ngắt, nghỉ câu đúng chỗ. Nếu không sẽ có thể gây khó khăn cho người đọc và 
người đọc sẽ cho rằng bạn là người thiếu tổ chức. 
• Chú ý đến giọng điệu viết trong email. Không giống văn nói, ngôn ngữ viết có 
thể gây hiểu lầm cho người đọc. Vì vậy, hãy dùng giọng điệu lịch sự, trang trọng 
trong khi viết email. 
KHÔNG NÊN 
• Dùng những biểu tượng cảm xúc nhưng trong yahoo trừ khi người đọc là bạn của 
bạn. 
• Dùng tiếng lóng. 
• Viết email với giọng điệu hài hước, đùa vui bởi điều này có thể gây nên sự hiểu 
lầm. 
• Viết những thông tin nhạy cảm hoặc mang tính tiêu cực trong email. Nếu muốn 
truyền đạt thông tin này, bạn nên nói chuyện trực tiếp. 
• QUÁT vào mặt người đọc. VIẾT CHỮ HOA CÓ THỂ GÂY CẢM GIÁC BỰC 
BỘI CHO NGƯỜI ĐỌC. 
• Viết những bức thư mang cảm xúc bực bội của bạn trong đó. Bạn không thể lấy 
lại được những gì bạn viết một khi bạn đã nhấn nút Send. 
• Gửi email cho tất cả mọi người mà chỉ nên gửi cho những người có liên quan 
(trong phần CC) 

File đính kèm:

  • pdfdoc46_3584.pdf
Tài liệu liên quan