Đề cương học phần - Đọc tiếng Anh 3 (Reading 3)

Mục tiêu của học phần

Học phần cung cấp cho SV kiến thức về những vấn đề liên quan đến cuộc sống. Qua các

bài học, SV được trang bị kiến thức ngôn ngữ và phát triển từ vựng. Ngoài ra, SV còn được

luyện các kỹ năng để cải thiện khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tế, hướng tới đạt được kỹ

năng đọc hiểu trình độ B2 theo chuẩn Châu Âu

pdf4 trang | Chia sẻ: hoa30 | Lượt xem: 599 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương học phần - Đọc tiếng Anh 3 (Reading 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM 
KHOA NGOẠI NGỮ 
________ 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc 
___________ 
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN 
1. Thông tin chung về học phần 
- Tên học phần: Đọc tiếng Anh 3 (Reading 3) 
- Mã học phần: 1521102 
- Số tín chỉ: 2 
- Thuộc chương trình đào tạo của bậc: Đại học Ngành: Ngôn ngữ Anh 
- Các học phần tiên quyết : Đọc tiếng Anh 1, Đọc tiếng Anh 2 
- Các học phần kế tiếp : Đọc Báo chí 
- Số tiết học phần: 
 Nghe giảng lý thuyết : 5 tiết 
 Thực hành : 25 tiết 
 Tự học : 60 giờ 
- Bộ môn phụ trách học phần: TBM Thực hành tiếng - Khoa Ngoại Ngữ 
2. Học phần trước: Đọc Tiếng Anh 1, Đọc tiếng Anh 2 
3. Mục tiêu của học phần 
 Học phần cung cấp cho SV kiến thức về những vấn đề liên quan đến cuộc sống. Qua các 
bài học, SV được trang bị kiến thức ngôn ngữ và phát triển từ vựng. Ngoài ra, SV còn được 
luyện các kỹ năng để cải thiện khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tế, hướng tới đạt được kỹ 
năng đọc hiểu trình độ B2 theo chuẩn Châu Âu. 
4. Chuẩn đầu ra của học phần 
 Nội dung Đáp ứng 
CDR CTĐT 
Kiến thức 4.1.1.Có kiến thức khái quát theo từng chủ đề xã hội. 
4.1.2. Hiểu biết về ngôn ngữ theo các chủ điểm từ vựng và ngữ 
pháp cụ thể . 
PLO-K2 
Kỹ năng 4.2.1. Vận dụng các kỹ năng đọc hiểu để mô tả quá tình, tìm nghĩa 
của từ, ý chính và ý bổ trợ . 
4.2.2. Suy đoán và phát triển từ vựng qua các chủ điểm ngôn ngữ. 
4.2.3.Ứng dụng kiến thức để hình thành các kỹ năng cần thiết để 
nâng cao trình độ cá nhân và chuẩn bị cho công việc tương lai. 
PLO-S2 
PLO-S7 
Thái độ 4.3.1 Chuyên cần, ưa thích học hỏi. 
4.3.2 Có trách nhiệm với bản thân và tập thể. 
4.3.3 Tự tin, tích cực nâng cao tinh thần tự học . 
PLO-A4 
PLO-A5 
5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: 
Học phần Đọc 3 sử dụng giáo trình Active Skills for Reading 3. Giáo trình này gồm 12 bài 
(Unit 1 – Unit 12) và 4 bài luyện tập với các chủ đề đa dạng nhằm cung cấp và củng cố kiến 
thức đọc cho sinh viên cũng như cung cấp kĩ năng nền trong cuộc sống, kiến thức chung về 
văn hóa, xã hội các nước trên thế giới. 
6. Nội dung chi tiết học phần: 
Buổi Nội dung Ghi chú 
1 
2 
Giới thiệu giáo trình, tài liệu tham khảo, 
Hướng dẫn phương pháp học tập. 
Vocabulary Learning Tips 
Tips for Fluent Reading 
Unit 1: Travel 
Chapter 1, 2 
Giải quyết 
mục tiêu 
4.1.1 
3 
4 
Unit 2: Fashion 
Chapter 1, 2 
Giải quyết 
mục tiêu 
4.1.1;4.2.1; 
BM01.QT02/ĐNT-ĐT 
2 
4.2.2; 
4.2.3 
5 Unit 3: Disappearing Animals 
Chapter 1, 2 
Giải quyết 
mục tiêu 
4.1.1 
5 
6 
Unit 4: Big Money 
Chapter 1, 2 
Review 1 – Test 1 
Giải quyết 
mục tiêu 
4.1.1;4.3.1;4
.3.2; 
4.3.3 
7 Unit 5: Celebrations around the world 
Chapter 1, 2 
Giải quyết 
mục tiêu 
4.1.1; 
4.2.1; 
4.2.2; 
4.2.3 
8 Unit 6: It’s a Mystery 
Chapter 1, 2 
Giải quyết 
mục tiêu 
4.1.1;4.2.1; 
4.2.2; 
4.2.3 
9 
10 
Unit 7: Health and Fitness 
Chapter 1, 2 
Review 2 
Giải quyết 
mục tiêu 
4.1.1,4.2.1; 
4.2.2; 
4.2.3 
11 Unit 8: Space and Flight 
Chapter 1, 2 
Giải quyết 
mục tiêu 
4.1.1;4.2.1; 
4.2.2; 
4.2.3 
12 
13 
Unit 9: The Changing Family 
Chapter 1, 2 
Test 2 
Giải quyết 
mục tiêu 
4.1.1;4.2.1; 
4.2.2; 
4.2.3 
14 
15 
Unit 10: The Future of Education 
Chapter 1,2 
Review 2 
Giải quyết 
mục tiêu 
4.1.1;4.2.1; 
4.2.2; 
4.2.3 
7. Nhiệm vụ của sinh viên: 
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: 
- Tham dự đầy đủ các buổi học (ít nhất 85% tổng số buổi). Trong trường hợp phải nghỉ học 
do lý do bất khả kháng thì phải có giấy tờ chứng minh đầy đủ và hợp lý. 
- Đi học đúng giờ quy định. Sinh viên đi trễ quá 15 phút sau khi giờ học bắt đầu sẽ bị điểm 
danh vắng nửa buổi học. 
- Tuyệt đối không làm ồn, gây ảnh hưởng đến người khác trong quá trình học. 
- Tuyệt đối không được ăn, uống, nhai kẹo cao su, sự dụng các thiết bị như điện thoại, máy 
nghe nhạc trong giờ học. Máy tính xách tay, máy tính bảng chỉ được thực hiện vào mục đích ghi 
chép bài giảng, tính toán phục vụ bài giảng, bài tập, tuyệt đối không dùng vào việc khác. Sinh 
viên vi phạm các nguyên tắc trên sẽ bị mời ra khỏi lớp và bị coi là vắng buổi học đó. 
3 
- Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện, xem kỹ 
bài trước khi đến lớp. 
- Tham dự kiểm tra giữa học kỳ. 
- Tham dự thi kết thúc học phần. 
- Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 
8. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 
- Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 
(từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. 
- Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân 
với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập 
phân. 
9. Tài liệu học tập 
4.1. Giáo trình chính 1. Neil J Anderson, 2014, ACTIVE - Skills for Reading 3, 
National Geographic Learning. 
4.2 .Tài liệu tham khảo 2. Green. M, 2006, Focus on Comprehension, Learners 
Publishing Pte Ltd 
3. Lee L. & Gundersen E., 2001, Select Readings, Oxford 
University Press. 
10. Hướng dẫn SV tự học 
Tuần
/Buổi 
Nội dung 
Lý 
thuyết 
(tiết) 
Thực 
hành 
(tiết) 
Nhiệm vụ của sinh viên 
1 
2 
Unit 1: Travel 
 Nghiên cứu trước 
Trang 25-38 cuốn 1 
3 
4 
Unit 2: Fashion Nghiên cứu trước 
Trang 39-52 cuốn 1 
5 Unit 3: Disappearing 
Animals 
 Nghiên cứu trước 
Trang 65-78 cuốn 1 
5 
6 
Unit 4: Big Money 
 Nghiên cứu trước 
Trang 79-92 cuốn 1 
7 Unit 5: Celebrations 
around the world 
 Nghiên cứu trước 
Trang 93-106 cuốn 1 
8 Unit 6: It’s a Mystery 
 Nghiên cứu trước 
Trang 119 -132 cuốn 1 
9 
10 
Unit 7: Health and 
Fitness 
 Nghiên cứu trước 
Trang 133-146 cuốn 1 
11 Unit 8: Space and 
Flight 
 Nghiên cứu trước 
Trang 147-160 cuốn 1 
12 
13 
Unit 9: The Changing 
Family 
 Nghiên cứu trước 
Trang 161-180 cuốn 1 
14 
15 
Unit 10: The Future of 
Education 
 Nghiên cứu trước 
Trang 181-190 cuốn 1 
Ngày ... Tháng ... Năm 201 
Trưởng khoa 
(Ký và ghi rõ họ tên) 
Ngày ... Tháng ... Năm 201 
Tổ trưởng Bộ môn 
(Ký và ghi rõ họ tên) 
Ngày ... Tháng ... Năm 201 
Người biên soạn 
(Ký và ghi rõ họ tên) 
Thái Mỹ Linh 
 Ngày ... Tháng ... Năm 201 
Ban giám hiệu 
4 

File đính kèm:

  • pdfde_cuong_hoc_phan_doc_tieng_anh_3_reading_3.pdf