Đề cương học phần - Đọc tiếng Anh 3 (Reading 3)
Mục tiêu của học phần
Học phần cung cấp cho SV kiến thức về những vấn đề liên quan đến cuộc sống. Qua các
bài học, SV được trang bị kiến thức ngôn ngữ và phát triển từ vựng. Ngoài ra, SV còn được
luyện các kỹ năng để cải thiện khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tế, hướng tới đạt được kỹ
năng đọc hiểu trình độ B2 theo chuẩn Châu Âu
1 TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM KHOA NGOẠI NGỮ ________ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ___________ ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần - Tên học phần: Đọc tiếng Anh 3 (Reading 3) - Mã học phần: 1521102 - Số tín chỉ: 2 - Thuộc chương trình đào tạo của bậc: Đại học Ngành: Ngôn ngữ Anh - Các học phần tiên quyết : Đọc tiếng Anh 1, Đọc tiếng Anh 2 - Các học phần kế tiếp : Đọc Báo chí - Số tiết học phần: Nghe giảng lý thuyết : 5 tiết Thực hành : 25 tiết Tự học : 60 giờ - Bộ môn phụ trách học phần: TBM Thực hành tiếng - Khoa Ngoại Ngữ 2. Học phần trước: Đọc Tiếng Anh 1, Đọc tiếng Anh 2 3. Mục tiêu của học phần Học phần cung cấp cho SV kiến thức về những vấn đề liên quan đến cuộc sống. Qua các bài học, SV được trang bị kiến thức ngôn ngữ và phát triển từ vựng. Ngoài ra, SV còn được luyện các kỹ năng để cải thiện khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tế, hướng tới đạt được kỹ năng đọc hiểu trình độ B2 theo chuẩn Châu Âu. 4. Chuẩn đầu ra của học phần Nội dung Đáp ứng CDR CTĐT Kiến thức 4.1.1.Có kiến thức khái quát theo từng chủ đề xã hội. 4.1.2. Hiểu biết về ngôn ngữ theo các chủ điểm từ vựng và ngữ pháp cụ thể . PLO-K2 Kỹ năng 4.2.1. Vận dụng các kỹ năng đọc hiểu để mô tả quá tình, tìm nghĩa của từ, ý chính và ý bổ trợ . 4.2.2. Suy đoán và phát triển từ vựng qua các chủ điểm ngôn ngữ. 4.2.3.Ứng dụng kiến thức để hình thành các kỹ năng cần thiết để nâng cao trình độ cá nhân và chuẩn bị cho công việc tương lai. PLO-S2 PLO-S7 Thái độ 4.3.1 Chuyên cần, ưa thích học hỏi. 4.3.2 Có trách nhiệm với bản thân và tập thể. 4.3.3 Tự tin, tích cực nâng cao tinh thần tự học . PLO-A4 PLO-A5 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Học phần Đọc 3 sử dụng giáo trình Active Skills for Reading 3. Giáo trình này gồm 12 bài (Unit 1 – Unit 12) và 4 bài luyện tập với các chủ đề đa dạng nhằm cung cấp và củng cố kiến thức đọc cho sinh viên cũng như cung cấp kĩ năng nền trong cuộc sống, kiến thức chung về văn hóa, xã hội các nước trên thế giới. 6. Nội dung chi tiết học phần: Buổi Nội dung Ghi chú 1 2 Giới thiệu giáo trình, tài liệu tham khảo, Hướng dẫn phương pháp học tập. Vocabulary Learning Tips Tips for Fluent Reading Unit 1: Travel Chapter 1, 2 Giải quyết mục tiêu 4.1.1 3 4 Unit 2: Fashion Chapter 1, 2 Giải quyết mục tiêu 4.1.1;4.2.1; BM01.QT02/ĐNT-ĐT 2 4.2.2; 4.2.3 5 Unit 3: Disappearing Animals Chapter 1, 2 Giải quyết mục tiêu 4.1.1 5 6 Unit 4: Big Money Chapter 1, 2 Review 1 – Test 1 Giải quyết mục tiêu 4.1.1;4.3.1;4 .3.2; 4.3.3 7 Unit 5: Celebrations around the world Chapter 1, 2 Giải quyết mục tiêu 4.1.1; 4.2.1; 4.2.2; 4.2.3 8 Unit 6: It’s a Mystery Chapter 1, 2 Giải quyết mục tiêu 4.1.1;4.2.1; 4.2.2; 4.2.3 9 10 Unit 7: Health and Fitness Chapter 1, 2 Review 2 Giải quyết mục tiêu 4.1.1,4.2.1; 4.2.2; 4.2.3 11 Unit 8: Space and Flight Chapter 1, 2 Giải quyết mục tiêu 4.1.1;4.2.1; 4.2.2; 4.2.3 12 13 Unit 9: The Changing Family Chapter 1, 2 Test 2 Giải quyết mục tiêu 4.1.1;4.2.1; 4.2.2; 4.2.3 14 15 Unit 10: The Future of Education Chapter 1,2 Review 2 Giải quyết mục tiêu 4.1.1;4.2.1; 4.2.2; 4.2.3 7. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: - Tham dự đầy đủ các buổi học (ít nhất 85% tổng số buổi). Trong trường hợp phải nghỉ học do lý do bất khả kháng thì phải có giấy tờ chứng minh đầy đủ và hợp lý. - Đi học đúng giờ quy định. Sinh viên đi trễ quá 15 phút sau khi giờ học bắt đầu sẽ bị điểm danh vắng nửa buổi học. - Tuyệt đối không làm ồn, gây ảnh hưởng đến người khác trong quá trình học. - Tuyệt đối không được ăn, uống, nhai kẹo cao su, sự dụng các thiết bị như điện thoại, máy nghe nhạc trong giờ học. Máy tính xách tay, máy tính bảng chỉ được thực hiện vào mục đích ghi chép bài giảng, tính toán phục vụ bài giảng, bài tập, tuyệt đối không dùng vào việc khác. Sinh viên vi phạm các nguyên tắc trên sẽ bị mời ra khỏi lớp và bị coi là vắng buổi học đó. 3 - Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện, xem kỹ bài trước khi đến lớp. - Tham dự kiểm tra giữa học kỳ. - Tham dự thi kết thúc học phần. - Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 8. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: - Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. - Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. 9. Tài liệu học tập 4.1. Giáo trình chính 1. Neil J Anderson, 2014, ACTIVE - Skills for Reading 3, National Geographic Learning. 4.2 .Tài liệu tham khảo 2. Green. M, 2006, Focus on Comprehension, Learners Publishing Pte Ltd 3. Lee L. & Gundersen E., 2001, Select Readings, Oxford University Press. 10. Hướng dẫn SV tự học Tuần /Buổi Nội dung Lý thuyết (tiết) Thực hành (tiết) Nhiệm vụ của sinh viên 1 2 Unit 1: Travel Nghiên cứu trước Trang 25-38 cuốn 1 3 4 Unit 2: Fashion Nghiên cứu trước Trang 39-52 cuốn 1 5 Unit 3: Disappearing Animals Nghiên cứu trước Trang 65-78 cuốn 1 5 6 Unit 4: Big Money Nghiên cứu trước Trang 79-92 cuốn 1 7 Unit 5: Celebrations around the world Nghiên cứu trước Trang 93-106 cuốn 1 8 Unit 6: It’s a Mystery Nghiên cứu trước Trang 119 -132 cuốn 1 9 10 Unit 7: Health and Fitness Nghiên cứu trước Trang 133-146 cuốn 1 11 Unit 8: Space and Flight Nghiên cứu trước Trang 147-160 cuốn 1 12 13 Unit 9: The Changing Family Nghiên cứu trước Trang 161-180 cuốn 1 14 15 Unit 10: The Future of Education Nghiên cứu trước Trang 181-190 cuốn 1 Ngày ... Tháng ... Năm 201 Trưởng khoa (Ký và ghi rõ họ tên) Ngày ... Tháng ... Năm 201 Tổ trưởng Bộ môn (Ký và ghi rõ họ tên) Ngày ... Tháng ... Năm 201 Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) Thái Mỹ Linh Ngày ... Tháng ... Năm 201 Ban giám hiệu 4
File đính kèm:
- de_cuong_hoc_phan_doc_tieng_anh_3_reading_3.pdf