Đề cương chi tiết học phần - Nghe Tiếng Anh 3 (Listening 3)

Mục tiêu của học phần:

Học phần này sẽ giúp sinh viên:

- Củng cố kiến thức về ngôn ngữ Anh theo mức độ tăng dần từ dễ đến khó, từ thấp đến cao qua các bài tập nghe với các chủ đề đa dạng khác nhau.

- Phát triển và nâng cao kỹ năng nghe giao tiếp.

- Hiểu và biết cách ghi chú (note- taking) nhằm phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu trong suốt quá trình học tập cũng như sau khi tốt nghiệp.

 

docx3 trang | Chia sẻ: hoa30 | Lượt xem: 760 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề cương chi tiết học phần - Nghe Tiếng Anh 3 (Listening 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM
 KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
BM01.QT02/ĐNT-ĐT
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
1. Thông tin chung về học phần
- Tên học phần	: Nghe Tiếng Anh 3 (Listening 3)
- Mã số học phần : 1410143
- Số tín chỉ học phần: 3 
- Thuộc chương trình đào tạo của bậc đại học, ngành QTKDQT.
- Số tiết học phần: 45 tiết
+Nghe lý thuyết:	 15 tiết
+Làm bài tập trên lớp:	 30 tiết
+Tự học: 	 60 tiết
- Đơn vị phụ trách	học phần: Khoa Quản trị-Kinh doanh Quốc tế
2. Học phần trước: Nghe 100, nghe 200
3. Mục tiêu của học phần:
Học phần này sẽ giúp sinh viên:
- Củng cố kiến thức về ngôn ngữ Anh theo mức độ tăng dần từ dễ đến khó, từ thấp đến cao qua các bài tập nghe với các chủ đề đa dạng khác nhau.
- Phát triển và nâng cao kỹ năng nghe giao tiếp.
- Hiểu và biết cách ghi chú (note- taking) nhằm phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu trong suốt quá trình học tập cũng như sau khi tốt nghiệp. 
4. Chuẩn đầu ra: 
Nội dung
Đáp ứng CĐR CTĐT
Kiến thức
4.1.1Phát triển kiến thức cũng như năng lực dùng từ ngữ, khả năng phát âm trong tiếng Anh giúp nghe hiểu những bài giảng về những chủ đề phổ thông.
K1
4.1.2. Biết cách nghe hiểu để nhận biết đầy đủ và ghi chú lại những điểm chính và những chi tiết cần thiết của bài học.
K2, K3
Kỹ năng
4.2.1. Hiểu và biết trình bày được cách ghi chú hiệu quả nhất những điểm quan trọng và các chi tiết cần thiết của bài học về những chủ đề phổ thông.
S1
Thái độ
4.3.1Rèn luyện tính tập trung,thái độ tham gia tích cực, nghiêm túc các hoạt động nghe, ghi chú, thảo luận trong lớp, trong nhóm.
A1
5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: 
Học phần gồm 11 bài giảng về những chủ đề phổ biết được lựa chọn từ giáo trình chính“Listening and Notetaking skills”, level 1, 4th edition, với các phần lý thuyết và bài tập, được ghi lại trên các đĩa CD nhằm giúp sinh viên phát triển các kỹ năng nghe hiểu và làm quen với hình thức ghi chú dưới dạng dàn bài (outline) . Ngoài những bài nghe trong giáo trình chính còn có thêm các bài nghe của giáo trình phụ để bổ sung cho hoạt động tự học của sinh viên nhằm giúp sinh viên phát triển thêm các kỹ năng nghe hiểu và ghi chú.
6. Nhiệm vụ của sinh viên:
Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau:
- Tham dự đầy đủ các tiết học trên lớp.
- Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập cá nhân do giảng viên yêu cầu.
- Tham dự kiểm tra giữa học kỳ.
- Tham dự thi kết thúc học phần.
- Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học.
7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên:
7.1. Cách đánh giá
Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau:
TT
Điểm thành phần
Quy định
Trọng số
Mục tiêu
1
Điểm chuyên cần
Tham dự đầy đủ các tiết học
10%
4.3.1
2
Điểm bài tập
Số bài tập đã làm/số bài tập được giao
10%
4.2.1; 4.2.2
3
Điểm kiểm tra giữa kỳ
- Thi viết/trắc nghiệm (45 phút)
- Bắt buộc dự thi
20%
4.1.1; 4.2.1
4
Điểm thi kết thúc học phần
- Thi viết/trắc nghiệm (45 phút)
- Bắt buộc dự thi
60%
4.1.1; 4.3.1
7.2. Cách tính điểm
- Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. 
- Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. 
8. Tài liệu học tập: 
8.1. Giáo trình chính:
[1] Listenning and Note taking Skills 1, Patricia A. Dunke and Phyllis L.Lim, 4th edition, National Geographic Learning: 2014
8.2. Tài liệu tham khảo:
 [2] Interactions 2, Judith Tanka and Linda R. Baker, Silver Edition, McGraw-Hill Educational Asia, 2007
[3] Contemporary Topics 1: Listening & Note-taking Skills: Intermediate: New York: Longman: 2002
Ngày 15 tháng 06 năm 2015 
Trưởng khoa
(Ký và ghi rõ họ tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015 
Tổ trưởng Bộ môn
(Ký và ghi rõ họ tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015 
Người biên soạn
(Ký và ghi rõ họ tên)
NGUYỄN NGỌC HUÂN
TRẦN TÚY NGA
NGUYỄN THÁI ĐỨC
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015 
Ban giám hiệu
Ghi chú: Đề cương này có thể thay đổi theo thực tế giảng dạy.

File đính kèm:

  • docxde_cuong_chi_tiet_hoc_phan_nghe_tieng_anh_3_listening_3.docx
Tài liệu liên quan