Đề cương chi tiết học phần - Đọc Tiếng Anh 3 (Reading 3)
Mục tiêu của học phần:
- Kiến thức:
• Môn học nhằm cung cấp cho sinh viên một số khái niệm cơ bản trong một số lĩnh vực trong quản trị kinh doanh (quản trị, sản xuất, marketing) thông qua từ ngữ, thuật ngữ chuyên ngành, bài đọc hiểu.
- Kỹ năng:
• Đọc – hiểu được tài liệu chuyên ngành
• Sử dụng từ vựng, thuật ngữ phù hợp với các lĩnh vực trong đời sống hàng ngày cũng như trong lĩnh vực thương mại, kinh doanh
- Thái độ:
• Làm việc độc lập với những bài tập cá nhân, tự lập
• Học phương pháp làm việc nhóm
BM01.QT02/ĐNT-ĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ - TIN HỌC TP.HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ ________ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ___________ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN Thông tin chung về học phần Tên học phần: Đọc Tiếng Anh 3 (Reading 3) Mã học phần: 1410163 Số tín chỉ: 3 Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: đại học chính quy, ngành Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế Số tiết học phần: Nghe giảng lý thuyết : 20 tiết Làm bài tập trên lớp : 13 tiết Thảo luận : 9.5 tiết Hoạt động theo nhóm : 7.5 tiết Tự học : 90 giờ Khoa/ Bộ môn phụ trách học phần: Khoa Quản Trị Kinh Doanh Quốc Tế Các học phần tiên quyết: Nghe nói đọc viết 2 Mục tiêu của học phần: Kiến thức: Môn học nhằm cung cấp cho sinh viên một số khái niệm cơ bản trong một số lĩnh vực trong quản trị kinh doanh (quản trị, sản xuất, marketing) thông qua từ ngữ, thuật ngữ chuyên ngành, bài đọc hiểu. Kỹ năng: Đọc – hiểu được tài liệu chuyên ngành Sử dụng từ vựng, thuật ngữ phù hợp với các lĩnh vực trong đời sống hàng ngày cũng như trong lĩnh vực thương mại, kinh doanh Thái độ: Làm việc độc lập với những bài tập cá nhân, tự lập Học phương pháp làm việc nhóm Chuẩn đầu ra của học phần: Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT Kiến thức 4.1. Vận dụng từ ngữ, thuật ngữ chuyên ngành trong hoạt động kinh doanh 4.2 Đọc – hiểu những tài liệu liên quan đến quản trị kinh doanh 4.3 Thuyết trình vấn đề liên quan đến từng lĩnh vực khác nhau trong kinh doanh K1, K2, K3 Kỹ năng 4.4. Phát triển kỹ năng làm việc nhóm 4.5. Phát triển kỹ năng thuyết trình S1, S2 Thái độ 4.6. Làm việc độc lập đối với những bài tập cá nhân 4.7. Không đạo văn 4.8. Có trách nhiệm trong việc làm nhóm A1, A2, A3 Mô tả tóm tắt nội dụng Môn học sẽ cung cấp cho sinh viên những từ vựng, thuật ngữ chuyên ngành qua những chủ để, sinh viên sẽ hiểu được kiến thức khái quát về các lĩnh vực kinh doanh, các ngành nghề kinh tế, sản xuất, quản trị, sơ đồ tổ chức, tiếp thị, tuyển dụng, công việc và động viên, kênh phân phối, khuyến mãi, các hình thức khuyến mãi. 6. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: - Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết. - Tham gia đầy đủ 100% giờ thực hành/thí nghiệm/thực tập và có báo cáo kết quả. - Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. - Tham dự kiểm tra giữa học kỳ. - Tham dự thi kết thúc học phần. - Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 7.1. Cách đánh giá Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: TT Điểm thành phần Quy định Trọng số Mục tiêu 1 Điểm chuyên cần Số tiết tham dự học/tổng số tiết 5% 4.1 – 4.3 2 Điểm xây dựng bài Trả lời câu hỏi, làm các bài tập được giao 10% 4.1 – 4.3 3 Điểm bài tập nhóm - Báo cáo/thuyết minh/... - Được nhóm xác nhận có tham gia 15% 4.1 – 4.3 5 Điểm kiểm tra giữa kỳ - Thi viết tự luận 10% 4.1 – 4.3 6 Điểm thi kết thúc học phần - Thi viết tự luận (90 phút) - Tham dự đủ 80% tiết lý thuyết và 100% giờ thực hành - Bắt buộc dự thi 60% 4.1 – 4.3 Hình thức thi tự luận: TỰ LUẬN Thời lượng thi: 90 phút Học viên không được tham khảo tài liệu khi thi. Sinh viên chia nhóm chuẩn bị từ vựng, bài trước mỗi buổi học. Thuyết trình theo từng chủ đề. 7.2. Cách tính điểm - Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. - Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. 8. Tài liệu học tập 8. 1 Giáo trình chính: [1] Ian Mackenzie (2010), English for Business Studies – A course for Business studies and Economics students, Cambridge Press 8.2 Tài liệu tham khảo: [2] Liz Taylor, Keith Harding (2009) - International Express, Intermediate – Oxford University Press [3] Daid Cotton-David Falvey-Simon Kent-Market Leader (2011)- Advanced Business, Pearson Longman [4] News English : Business and Finance : Series 1 : DVD Video. - 1. - TPHCM : Tổng Hợp TPHCM, 2009 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Trưởng khoa (Ký và ghi rõ họ tên) Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Tổ trưởng Bộ môn (Ký và ghi rõ họ tên) Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015 Ban giám hiệu Ghi chú: Đề cương này có thể thay đổi tùy theo tình hình giảng dạy thực tế.
File đính kèm:
- de_cuong_chi_tiet_hoc_phan_doc_tieng_anh_3_reading_3.docx